Sắp phải xem quảng cáo 30 giây non-skip trên YouTube

Lãnh đạo YouTube cho biết, nền tảng sẽ ra mắt các quảng cáo 30 giây non-skip đối với những nội dung được xem nhiều nhất trên tivi. Nó tương tự như việc người dùng phải xem quảng cáo giữa các chương trình truyền hình hay truyền hình cáp trong hàng thập kỷ.

Ngoài ra, YouTube cũng bắt đầu thử nghiệm “Pause Experiences” cho YouTube trên tivi. Tính năng sẽ hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó.

Theo ước tính của Nielsen, hơn 150 triệu người xem không trùng lặp tại Mỹ đã xem YouTube và YouTube TV trên tivi trong tháng 12/2022. YouTube vẫn là dịch vụ được xem nhiều nhất trên tivi tại Mỹ (xét cả nền tảng truyền phát và kênh truyền thống).

CEO YouTube Neal Mohan cho biết, ngày càng nhiều người chọn xem YouTube trên tivi và gọi đây là “cơn địa chấn” trong cách mọi người thưởng thức nội dung video. Khán giả, đặc biệt là người trẻ tuổi, không còn phân biệt giữa các loại nội dung họ xem. Khi bật tivi, họ muốn xem mọi thứ tại một nơi duy nhất, từ các nhà sáng tạo yêu thích đến các phim bom tấn, bóng đá. Những thứ này có thể tìm thấy trên YouTube.

Quảng cáo 30 giây non-skip sẽ hiển thị trong YouTube Select, top 5% nội dung được xem và tương tác nhiều nhất trên nền tảng. Sean Downey, Chủ tịch bán hàng quảng cáo Google, nói nó sẽ mang đến cơ hội để nhà tiếp thị kể chuyện “dạng thức dài hơn” nhằm xây dựng nhận thức thương hiệu. Các quảng cáo mới sẽ có mặt tại Mỹ đầu tiên trước khi mở rộng ra quốc tế.

Nguồn: Variety

Thúy Hiền