Samsung bán linh kiện để người dùng tự sửa điện thoại

Mới đây, Samsung vừa tung ra chương trình cho phép người dùng tại Mỹ có thể mua linh kiện và tự sửa chữa thiết bị tại nhà.

Mẫu điện thoại được áp dụng chương trình bao gồm: Galaxy S20, S21 và máy tính bảng Tab S7+, thế hệ điện thoại cao cấp mới nhất của hãng là Galaxy S22 series cùng tablet đầu bảng Tab S8 Ultra không nằm trong danh sách thiết bị được hỗ trợ. Samsung cho biết, họ sẽ mở rộng danh mục thiết bị và linh kiện sửa chữa trong tương lai.

Khách hàng có thể mua linh kiện qua iFixit và các điểm bán lẻ của Samsung. Ngoài ra, công ty cũng thu hồi phần linh kiện hỏng hóc của người dùng để tái chế.

Về chi phí, Samsung cho biết, khách hàng sẽ phải trả tương đương với mức các dịch vụ sửa chữa bên thứ 3, đối tác của hãng đang cung cấp. 

Tuy nhiên, trong danh mục linh kiện người dùng có thể sửa chữa không bao gồm pin. iFixit có hướng mục hướng dẫn để thay pin cho flagship Samsung, tuy nhiên công đoạn này khá phức tạp. Ngoài ra, công ty không bán pin thay thế cho điện thoại Galaxy.

Samsung là thương hiệu mới nhất triển khai chương trình tự sửa chữa thiết bị tại nhà với linh kiện và công cụ chính thức của hãng.