Quản lý phát triển xã hội bền vững theo tinh thần đại hội XIII

Chiều 11/12, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chủ trì cuộc họp góp ý kiến hoàn thiện và thông qua báo cáo chuyên đề của ban chỉ đạo tổng kết lý luận và thực tiễn 40 năm ở Việt Nam, về các vấn đề phát triển văn hóa, xã hội và xây dựng con người.

Theo báo cáo Phát triển con người toàn cầu năm 2021-2022 được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam công bố, các kết quả về phát triển con người của Việt Nam hiện còn ở mức thấp hơn mức trung bình thế giới và còn khoảng cách khá xa so với Singapore, Brunei, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho rằng nội dung của chuyên đề về phát triển xã hội bền vững, mô hình tổ chức và phương thức quản lý phát triển xã hội trong điều kiện phát triển mạnh mẽ nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, cần được xác định gắn với các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045, theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cũng nhấn mạnh chuyên đề cần làm rõ nội dung về tăng cường quản lý phát triển xã hội, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, tính bền vững trong các chính sách xã hội.  Đồng thời, đổi mới phân bổ nguồn lực hợp lý để nâng cao hiệu quả phát triển xã hội. Xây dựng và thực hiện đồng bộ thể chế, chính sách phát triển xã hội, quản lý phát triển xã hội bền vững, hài hoà.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia, nhà khoa học, Ban chủ nhiệm chuyên đề đã trao đổi đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện chuyên đề. Đồng thời cho ý kiến về triển khai các công việc của thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Nga -

Sỹ Cường