Nông dân Đồng Tháp làm du lịch mùa nước nổi

Mùa nước nổi mang nhiều nét đặc trưng của các tỉnh ĐBSCL. Tại tỉnh Đồng Tháp, năm nay, nhiều sáng kiến mô hình mới đã được nông dân triển khai. Đặc biệt là các mô hình  du lịch, thông qua các hoạt động trải nghiệm trên chính cánh đồng nước.

Từ tháng 8 âm lịch, khi nước mênh mông trên các cánh đồng, cá đã về nhiều, các nông dân trong tổ hợp tác sinh thái Quyết Tiến, huyện Tam Nông bắt tay, thử sức làm du lịch, mở tour trải nghiệm bắt cá, hái rau trên chính đồng nước quê nhà để phục vụ du khách.

Trên đồng nước, các du khách chèo xuồng, gỡ lưới, đặt trúm lươn, hái rau muống, bông điên điển. Được hòa mình vào những hoạt động trải nghiệm của người dân vùng lũ, nhiều du khách vô cùng thích thú.

Việc nông dân cùng kết hợp làm tour du lịch mùa nước nổi là một sáng kiến hay, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch để tăng thu nhập cho người dân và quảng bá văn hóa của địa phương.

Hiện tour du lịch mùa nước nổi của nông dân Đồng Tháp vẫn còn mới. Do tận dụng được những điều kiện sẵn có, nên giá tour rất phải chăng; đồng thời đây được xem là một trong những mô hình mới mang lại tiềm năng phát triển du lịch lớn cho địa phương trong thời gian tới.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Có -

Hữu Ái