Nhà xe Thành Bưởi tạm dừng đón khách

Trước việc nhà xe Thành Bưởi dừng chở khách, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, đã làm việc với các bến xe liên tỉnh nhằm tăng cường xe đáp ứng nhu cầu đi lại.

Liên quan đến thông tin tạm dừng tất cả các chuyến xe của nhà xe Thành Bưởi được đăng tải trên website của công ty này, phóng viên THQHVN đã tìm đến trụ sở của nhà xe Thành Bưởi để làm rõ sự việc. Qua thông tin tìm hiểu, bắt đầu từ 6h sáng hôm qua 29/10, toàn bộ các chuyến xe đã dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Đây là thông tin được phản hồi chính thức từ nhân viên của đơn vị này.

Thông tin từ nhân viên công ty, hiện hãng vẫn duy trì dịch vụ vận chuyển hàng hoá với những hàng hoá đã được đặc vận chuyển trước đó, còn với những khách đã mua vé sẽ được nhà xe hoàn tiền.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, đã sẵn sàng phương án tăng cường thêm 100 xe khách đi Đà Lạt. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Thành phố cũng đã làm việc với lãnh đạo Bến xe Miền Tây tăng cường các chuyến xe đi cần thơ và ngược lại để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân.

Trước đó, lực lượng công an và các đơn vị liên quan đã kiểm tra hoạt động nhà xe này ở TPHCM và Đà Lạt. Việc khám xét tập trung vào những hồ sơ mà Sở Giao thông Vận tải TPHCM chuyển qua. Hãng xe này cho biết, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu và hệ thống máy chủ.

Theo kết quả thanh tra của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, hãng Thành Bưởi để xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý xe, tài xế, hợp đồng chở khách, điều kiện an toàn giao thông. 

Qua thời gian kiểm tra hồ sơ, tài liệu do Công ty Thành Bưởi cung cấp, giải trình, đối chiếu với các quy định pháp luật và tham vấn ý kiến của một số cơ quan chức năng, phát hiện 8 lỗi vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi, hôm nay, lãnh đạo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, Công ty TNHH Thành Bưởi sẽ bị xử phạt 90 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải từ 1 - 3 tháng.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này trong các bản tin tiếp theo. 

Nguyễn Điền -

Hữu Bình