• 4280 lượt xem
  • 05:30 25/01/2022
  • Xã hội

Mở cửa trường học chậm nhất vào 14/2/2022

Mở cửa trường học chậm nhất vào ngày 14/2 và mở cửa du lịch vào dịp 30/4. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp chiều 24/01 của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với các bộ ban ngành liên quan về lộ trình đón học sinh và khách du lịch trở lại.

Theo đó, các địa phương có thể cho học sinh trở lại trường từ ngày 7/2, ngay sau kì nghỉ Tết nguyên đán. Chậm nhất đến đến ngày 14/2, các địa phương có cấp độ dịch ở mức 1 và 2 phải cho học sinh đi học tại trường. Mức độ dịch được xác định theo cấp xã/phường.

Bà NGÔ THỊ MINH - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: “Đến nay đã có hơn 300 xã phường cho học sinh đi học trực tiếp. Các địa phương cần khẩn trương diễn tập để cho học sinh quay trở lại trường. Học sinh ở đây cần hiểu rộng là cả mầm non, phổ thông, và cả sinh viên đại học”.

Ngoài ra, việc mở cửa du lịch cũng được quan tâm thúc đẩy tại cuộc họp. Bộ Y tế sẽ sớm có hướng dẫn cụ thể về việc xét nghiệm với khách nước ngoài trước khi vào Việt Nam du lịch. Khách du lịch được quản lý lộ trình bằng phần mềm khai báo, được di chuyển linh hoạt tại vùng xanh nhưng phải có đầu mối tour quản lý.

Ông VŨ VĂN VIỆT - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: “Trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, Ngành địa phương để kiểm soát tốt hoạt động đón khách thí điểm. Từ đánh giá đó, nếu điều kiện chín muồi thì có thể mở lại du lịch quốc tế”

Đây là nỗ lực lớn để nền kinh tế và đời sống xã hội dần khôi phục trở lại. Để việc mở cửa thuận lợi, người dân vẫn cần duy trì thực hiện tốt thông điệp 5K và nâng cao ý thức phòng dịch.

Minh Chiến