Lễ trao giải cuộc thi đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội

Sáng 21/11, tại thư viện Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ 3 năm 2023. Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa tích cực trong xã hội, thu hút sự tham gia của đông đảo thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên và bạn đọc thư viện trên địa bàn Thành phố.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ III được phát động vào ngày 25/9/2023, sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi đã thu hút được 120.023 bài dự thi tại vòng sơ khảo của các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn Thành phố. Thông qua các bài dự thi, các em đã thể hiện tình yêu sách của mình qua những chia sẻ thú vị về cuốn sách yêu thích, những câu chuyện sáng tác, những bài thơ, ý tưởng sáng tạo nhân vật.

Cuộc thi là dịp để các em học sinh, sinh viên trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, và hình thành những thói quen, kỹ năng đọc sách cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc trong mỗi nhà trường và cộng đồng.

Phát triển văn hóa đọc là vấn đề mang ý nghĩa chiến lược và ngày càng trở nên quan trọng đối với mọi quốc gia trong việc nâng cao dân trí, góp phần phát triển bền vững nguồn nhân lực. Đây cũng chính là nền tảng xây dựng một xã hội học tập góp phần tạo nên sức mạnh trí tuệ của toàn dân tộc trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thu Hằng -

Nhật Huy