Khi vỉa hè được nâng cấp, cải tạo nhưng không còn dành cho người đi bộ

Câu chuyện lát đá vỉa hè tại Thủ đô một lần nữa lại làm nóng dư luận. Mới đây TP.Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã giám sát công tác quản lý, sử dụng hè phố theo đúng công năng, mục tiêu đầu tư và thiết kế đã được phê duyệt; rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe ô tô, tập kết vật liệu xây dựng. Nhưng thực tế những vi phạm này vẫn diễn ra ở khắp nơi

Vỉa hè trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng thuộc quận Ba Đình, Hà Nội mới được lát lại. Nhưng với những dãy dài ô tô đã được cấp phép dừng đỗ như thế này cho thấy đơn vị cấp phép cũng chẳng quan tâm đến tuổi thọ của những viên đá dưới chân mình.

Thậm chí nhiều khu vực được lắp hàng rào barie để ngăn xe máy trèo lên vỉa hè thì lại bị trưng dụng làm chỗ đỗ ô tô như thế này. Vỉa hè công năng thiết kế quan trọng nhất cho người đi bộ, nhưng người đi bộ bị đánh bật khỏi vỉa hè, còn vỉa hè bị cải tạo công năng thành điểm trông giữ xe

Các phương tiện đỗ xe trên vỉa hè dù vi phạm hay được cấp phép thì vẫn là sự phung phí ngân sách. Mong rằng sau đợt tổng kiểm tra, rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe ô tô, vỉa hè. Hà Nội sẽ có một diện mạo mới và trở lại đúng công năng của nó là dành cho người đi bộ. Chứ không phải dùng để làm hạ tầng, tạo nguồn thu cho 1 số cá nhân, tổ chức, 1 bộ phận nhỏ trong xã hội.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Khánh An