Kết nối hiện tại và quá khứ theo cách "trẻ"

Lòng yêu nước là giá trị xuyên suốt, bất biến của dân tộc và liên tục được bồi đắp qua lớp lớp thế hệ. Để rồi với những người trẻ chưa từng sống trong thời khắc oanh liệt của đất nước, bằng tất cả lòng biết ơn và tự hào, họ đã và đang kết nối hiện tại với quá khứ của mình theo những cách rất riêng biệt.

“Vĩ tuyến 17 - chiến tranh nhân dân” là bộ phim tài liệu được một đạo diễn nổi tiếng người Hà Lan lấy cảm hứng và thực hiện tại Việt Nam năm 1967. Từ nguyên gốc là bản đen trắng, tác phẩm đã được chàng trai trẻ này phục chế lại thành phim màu và trao tặng lại cho người dân Quảng Trị.

Hơn 4 năm qua, anh Quang vẫn kiên trì theo đuổi công việc khoác áo mới cho các tư liệu phim, ảnh lịch sử.  Nhiều thành phẩm được anh đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về hàng chục triệu lượt xem và tương tác tích cực từ cộng đồng.

Cũng có tình yêu đặc biệt dành cho văn hóa truyền thống, anh Vũ Đức và những người bạn của mình đã thành lập nên nhóm Great Vietnam, với ước mơ tái hiện vẻ đẹp những bộ cổ phục Việt.

Ở nước ta, hiện những nghiên cứu và tư liệu về nét văn hóa này vẫn còn hạn chế, chủ yếu ở thời nhà Nguyễn. Chính vì vậy, việc phục dựng những trang phục cổ sao cho sát với nguyên bản nhất cũng gặp không ít khó khăn.

Cách người trẻ bày tỏ niềm yêu với quê hương đã có chút khác biệt với thế hệ cha anh, sao cho phù hợp với bối cảnh đất nước, nhưng sự tha thiết và nồng nàn thì trước sau vẫn vậy.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phương Anh -

Khánh Hoàng