Hành trình "gieo" yêu thương từ Trung tâm Hy Vọng

Mỗi một đứa trẻ sinh ra, gia đình đều mong muốn các em được khoẻ mạnh, được phát triển bình thường như bao bạn đồng trang lứa. Thế nhưng, vì không may mắn có những em nhỏ khi sinh ra đã mang trong mình chứng tự kỷ, khuyết tật vận động, chậm phát triển. Thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với các em nhỏ, có một vị bác sỹ dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn nỗ lực thành lập một trung tâm chăm sóc và dạy dỗ các em nhỏ kém may mắn này.

Nằm sâu trong con ngõ nhỏ phố Kim Mã, có một ngôi nhà mang tên Trung tâm Hy vọng. Nơi đây là bến đỗ của các em nhỏ mang trong mình những căn bệnh đặc biệt. Rời xa vòng tay của gia đình các em được chăm sóc, dạy dỗ và yêu thương bởi những người thầy, người mẹ.

Tâm Quyên dù đã 8 tuổi nhưng vẫn chưa phân biệt được hết tất cả các màu sắc, Thảo vẫn ngồi tập viết từng chữ dù các bạn cùng trang lứa đã học hết cấp hai,  Minh Dũng 9 tuổi vẫn ngây ngô, ngơ ngác, không phản ứng với giao tiếp.

Nhìn các em lại nhận ra sự kiên nhẫn và giàu lòng trắc ẩn của các giáo viên trung tâm.

Trung tâm Hy vọng được thành lập bởi bác sỹ Đỗ Thị Thuý Nga. Tốt nghiệp Trường Đại học Y Hà Nội, sau 10 năm làm bác sĩ nhi khoa, bác sĩ Đỗ Thúy Nga về công tác tại Ủy ban Bảo vệ bà mẹ và Chăm sóc trẻ em, rồi làm Phó trưởng Phòng Giáo dục quận Ba Đình.Tâm huyết với việc chăm sóc trẻ chậm phát triển trí tuệ, sau khi nghỉ hưu, bà mở Trung tâm hy vọng. Ở cái tuổi gần 80, nhiều người đã nghỉ ngơi, nhưng bà vẫn mải miết làm việc, vẫn gắn bó với những tiếng cười, tiếng khóc, những tiếng gọi "mẹ ơi, bà ơi"của những đứa trẻ thiệt thòi.

Trung tâm Hy vọng hiện đang tiếp nhận gần 60 em nhỏ mắc rất nhiều loại bệnh khác nhau. Người ta vẫn nói đó là căn bệnh của nhà giàu bởi vì để chữa trị cho các em không phải ngày một ngày hai mà phải theo đuổi cả một chặng đường dài. Thế nhưng phần lớn các em nhỏ ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng hành với bà Nga, thấu hiểu và san sẻ với các em nhỏ, nhiều tình nguyện viên trẻ đã đến đây để tham gia vào hành trình đầy ý nghĩa này.

Trong ngôi nhà này, đằng sau những âm thanh lộn xộn luôn ẩn chứa niềm yêu thương và những hy vọng. Yêu thương của người cho đi và hy vọng của người nhận lại. Một vòng tròn cho và nhận ấm áp và giàu sức lan toả.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Đào Nghĩa