Với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường cho thành phố. Hà Nội dự kiến đến từ nay đến năm 2025 sẽ lập gần 100 trạm thu phí tại các tuyến đường hướng tâm, cửa ngõ để thu phí ô tô vào nội đô. Đây không phải là lần đầu tiên Hà Nội đưa ra chủ trương này. Tuy nhiên, mỗi lần đề xuất chủ trương này đều vấp phải các ý kiến trái chiều.
Sự quá tải phương tiện cá nhân, cơ sở hạ tầng giao thông còn hạn hẹp, khiến “mạnh ai nấy đi”…Đây là những hình ảnh quen thuộc tại Hà Nội hàng chục năm nay. Không có gì ngạc nhiên khi Hà Nội tái đề xuất phương án thu phí phương tiện cơ giới ra vào nội thành với giá từ 50.000- 100.000 đồng/ lượt.
Sau đề xuất hàng loạt vấn đề đã được đặt ra, đặc biệt chính sách này sẽ phá vỡ mục tiêu giãn dân của TP Hà Nội.
Có một điều trái ngược, đặt mục tiêu giảm ùn tắc giao thông, nhưng Hà Nội lại đang lấy lòng đường của nhiều tuyến phố để cấp phép cho hàng loạt các doanh nghiệp làm điểm trông giữ xe.
Để hạn chế phương tiện cá nhân, thay vì xây dựng 100 cái trạm thu phí vào nội đô gây lãng phí, tốn kém … nên chăng Hà Nội đầu tư, hoàn chỉnh các tuyến đường vành đai 2, 3 và 4. Bảo vệ đường vành đai 1-vùng lõi của thủ đô bằng việc cấm xe đi vào khu vực này.
Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình1