Hà Nội: Đồng thuận cao và nhiều kỳ vọng về việc xây thêm 6 cầu qua sông Hồng

Theo quy hoạch sông Hồng được phê duyệt, TP.Hà Nội sẽ tiến hành xây dựng thêm 6 cầu đường bộ qua sông Hồng trong thời gian tới.

Cứ vào giờ cao điểm tại khu vực cầu Thanh Trì, Chương Dương lại rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài. Việc ùn tắc ảnh hưởng tới lưu thông hàng hóa, làm chậm đi sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như ảnh hưởng tới môi trường. Tới đây, cảnh ùn tắc này được kỳ vọng sẽ không còn khi TP. Hà Nội sẽ tiến hành xây dựng thêm cầu đường bộ, nhiều người dân đều đồng tình với chủ trương này.

Ông NGUYỄN BẢO TÙNG, thành phố Hà Nội: “Chủ trương này rất tốt để giải quyết ách tắc cho người dân. Hơn nữa, việc quy hoạch 2 bên sông Hồng lại sẽ rất đẹp, người dân được thụ hưởng nhiều hơn. Đường sá ở đây thì lâu rồi, nhỏ, xuống cấp, ách tắc nên xây cầu sẽ giúp ích cho việc kết nối các tỉnh thành được nhanh hơn, thuận tiện cho người dân hơn.”

Theo quy hoạch, TP.Hà Nội sẽ xây dựng thêm 6 cầu đường bộ qua sông Hồng gồm, cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở, cầu Thượng Cát, cầu Ngọc Hồi; Cầu Tứ Liên; Cầu Trần Hưng Đạo. Việc xây dựng các cầu mới sẽ giảm tải cho giao thông nội đô, đồng thời kết nối phát triển quỹ đất dọc ven 2 bờ sông Hồng.

Ông HOÀNG VĂN HỒNG, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội: “Đây là điểm nhấn rất lớn. Khi có thêm cầu sẽ bảo đảm lưu thông giao thông, bà con thông thương. Các ngành nghề từ du lịch, dịch vụ sẽ phát triển khơi dậy vị thế phát triển. Nhân dân đang mong chờ.”

Ông PHẠM THÀNH TRUNG, Phó chủ tịch UBND phường Yên Phụ: “Khi thực hiện xây dựng được cầu Tứ Liên, giao thông đi lại sẽ rất thuận tiện giữa các phường Tứ Liên, phường Yên Phụ, phường Quảng An; đồng thời, quản lý sử dụng đất cũng sẽ hiệu quả hơn. Quy hoạch sẽ giúp cho việc phát triển quỹ đất của địa bàn và người dân cũng thụ hưởng từ quá trình đầu tư xây dựng phát triển ở đây.”

Hiện các quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội đang tiến hành lập quy hoạch chi tiết 1/500 để làm cơ sở triển khai thực hiện; trong đó, chú trọng việc phòng chống lấn chiếm các khu vực sẽ triển khai dự án xây dựng.

Ông CHU NGỌC ANH, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: “Quản lý chặt hành lang bảo vệ đê điều, kè bờ sông, đất bãi sông, bãi nổi theo quy định của pháp luật về đê điều; chống lấn chiếm vi phạm nhất là sau khi hình thành các tuyến đường, cầu sau quy hoạch.”

Giao thông là yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của mỗi địa phương. Việc TP. Hà Nội đầu tư nhiều cầu vượt sông, quy mô lớn sẽ giải quyết rốt ráo các vấn đề về quy hoạch đô thị cũng như phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn tới.

Thế Anh