• 1593 lượt xem
  • 07:41 29/03/2024
  • Văn hóa

Giữ xanh cho Huế

Huế là thành phố đầu tiên của Việt Nam đã được tổ chức Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên Quốc tế (WWF) vinh danh là “Thành phố xanh quốc gia” vào năm 2016.Với mật độ cây xanh gần 70.000 cây - cao nhất cả nước cùng với nhiều không gian cho cộng đồng, Huế xứng tầm là điển hình của phát triển xanh.

Tuyến đường đi bộ ven sông Hương từ cầu Dã Viên đến Bến Me đã được phủ xanh toàn bộ. Người dân và du khách thoải mái dạo chơi, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn dòng Hương mà không có ngăn cách nào. Ngay cạnh đó là công trình cầu bán nguyệt, một địa điểm vừa để ngắm cảnh, vừa tạo ra một bãi tắm công cộng cho người dân thỏa sức tắm mát.

5 năm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đầu tư gần 120 tỷ đồng để chỉnh trang các điểm xanh. Như tuyến đường dạo này khi hoàn thành sẽ thông toàn tuyến đường dành cho xe đạp và người đi bộ phía Bắc sông Hương với chiều dài khoảng 6km. Đến nay, cảnh quan 2 bờ sông Hương đoạn qua trung tâm thành phố Huế gần như chỉnh trang hoàn thiện, tạo điểm nhấn cho đô thị di sản Huế.

Tại hội nghị bàn tròn về phát triển cây xanh – mặt nước vừa mới được tổ chức tại TP Huế, các chuyên gia khuyến nghị chính quyền cần tăng cường phủ xanh các khu vực khác của thành phố. Là địa phương chịu ảnh hưởng nặng của biến đổi khí hậu, phát triển xanh là hướng đi đúng đắn của thành phố cố đô.

Kiên định với định hướng phát triển xanh đã góp phần mang lại chất lượng cuộc sống người dân địa phương, nâng tầm thương hiệu du lịch Huế. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với nỗ lực trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng đô thị di sản và sinh thái thời gian tới của địa phương này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Hà Phượng -

Đào Bảo