Giã từ phố thị, người thầy thuốc 20 năm gắn bó với xã đảo nghèo nhất TPHCM

Năm 2005, sau khi ra trường, trước sự ngỡ ngàng của các bạn đồng trang lứa, bác sĩ Luân Thanh Trường đã giã từ phố thị để đến với xã đảo duy nhất và nghèo nhất của TP.HCM - xã đảo Thạnh An. Gần 20 năm công tác tại trạm y tế xã, bác sĩ Trường gần như đã thuộc hết hồ sơ bệnh án, hoàn cảnh của từng bệnh nhân trên địa bàn.

Xung phong tới công tác tại trạm y tế xã Thạnh An, có lẽ tới bây giờ, bác sĩ Luân Thanh Trường không nghĩ rằng, ông đã dành tới 20 năm thanh xuân của mình và có lẽ sẽ còn thêm nhiều năm nữa với xã đảo duy nhất của TP.HCM này.

Là xã đảo duy nhất của TPHCM, người dân trên đảo chủ yếu làm nghề ngư nghiệp, cuộc sống bấp bênh, phụ thuộc vào thời tiết. Bác sĩ trên đảo cũng không khá hơn. Thiếu thốn về cơ sở vật chất, thu nhập ít ỏi, nhưng ông vẫn dùng những đồng lương, phụ cấp của mình để giúp đỡ bệnh nhân nghèo, khó khăn.

Cảm mến, yêu quý người thầy thuốc giỏi nghề, tốt tính, người dân trên đảo đã đặt cho ông biệt danh là bác sĩ dạo. Dạo bởi ông không ngồi yên chờ bệnh nhân tới trạm. Và bởi chỉ cần một cuộc gọi, ông lại vội vàng chạy xe tới từng nhà, từng con thuyền để chữa bệnh cứu người.

Thùy Vân -

Tăng Sắc