Đồng Tháp: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của cải cách hành chính

Tại Đồng bằng Sông cửu long, Đồng Tháp là địa phương dẫn đầu về giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính công. Có được kết quả này là nhờ tỉnh triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp với các mô hình hiệu quả giúp người dân và doanh nghiệp hài lòng khi làm các thủ tục hành chính.

Do phải thay đổi địa điểm hoạt động chi nhánh kinh doanh, ông Thanh đến Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp để làm hồ sơ, thủ tục thay đổi nội dung đăng ký.

Còn chị Thùy khi đến làm thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa, chị đã được cán bộ hỗ trợ các dịch vụ công trực tuyến một phần theo mô hình công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC theo đúng quy định. Cách làm này giúp chị tiết kiệm thời gian và tránh thủ tục rườm rà khi kê khai thông tin cá nhân.

Tính đến đầu tháng 11/2022, Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận 65.073 thủ tục, hồ sơ liên quan. Trong đó, các bộ phận đã giải quyết đúng và trước hạn là 62.698 hồ sơ, chiếm hơn 99,99%.

Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp trong giải quyết TTHC từ cấp tỉnh đến cơ sở, người dân và doanh nghiệp rất hài lòng vì không phải mất nhiều thời gian và tốn thêm các chi phí phát sinh không chính thức. Đây cũng điểm sáng giúp tỉnh Đồng Tháp luôn đạt thứ hạng cao về cải cách TTHC trong nhiều năm liền.

Linh Có