Điểm báo: BlackPink đến Việt Nam và chuyện văn hóa thần tượng lành mạnh

BlackPink đến Việt Nam và chuyện văn hóa thần tượng lành mạnh; Chính sách, chế độ cho giáo viên còn nhiều bất cập; Kinh tế đã chạm đáy? Bất động sản nhen nhóm hồi phục... là những tin tức đáng chú ý trên các mặt báo sáng 1/8.

CHÍNH SÁCH, CHẾ ĐỘ CHO GIÁO VIÊN CÒN NHIỀU BẤT CẬP

Trước thềm năm học mới, những câu chuyện “nóng” của ngành giáo dục lại tiếp tục được các báo đề cập đến. Báo Nông thôn Ngày nay số ra sáng nay có bài viết “Chính sách, chế độ cho giáo viên còn nhiều bất cập”.

Hàng nghìn giáo viên đang kiến nghị vì không được thăng hạng chức danh nghề nghiệp, nhiều giáo viên ở các vùng miền chưa có chính sách thỏa đáng, vẫn còn bất cập... Báo Nông thôn Ngày nay trích dẫn ý kiến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, so với những vất vả, hy sinh của giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn, chính sách cần phải có ưu tiên nhiều hơn để động viên được giáo viên. Đơn cử như đẩy mạnh kiên cố hoá trường học, trong đó ưu tiên xây nhà công vụ cho giáo viên ở điểm trường, vùng khó khăn.

BLACKPINK ĐẾN VIỆT NAM VÀ CHUYỆN VĂN HÓA THẦN TƯỢNG LÀNH MẠNH

Theo báo Tuổi trẻ, từ chuyện giới trẻ hào hứng khi BlackPink đến Việt Nam, có thể nhìn văn hóa thần tượng hiện nay là một hiện tượng xã hội hết sức đặc biệt, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng vậy.

Sự hiện diện của BlackPink tại Việt Nam không chỉ tạo nên cơ hội giới thiệu hình ảnh hội nhập của Việt Nam mà nếu tận dụng tốt sẽ còn giúp cải thiện hình ảnh và nâng cao danh tiếng ngành công nghiệp giải trí nước nhà. Theo báo Tuổi trẻ, để xây dựng văn hóa hâm mộ thần tượng lành mạnh ở Việt Nam, cần tăng cường nâng cao nhận thức cho người hâm mộ hiểu mặt tích cực và tiêu cực; đồng thời cần tạo ra thông điệp tích cực về tình yêu và tôn trọng người khác.

KINH TẾ ĐÃ CHẠM ĐÁY? 

Theo Tổng cục Thống kê, số liệu kinh tế xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm nay cho thấy một số chỉ số cho thấy nền kinh tế có dấu hiệu “khỏe” hơn. Liệu kinh tế đã chạm đáy? Đây là vấn đề báo Kinh tế Đô thị đề cập.

Tháng này, tình hình sản xuất công nghiệp có sự cải thiện hơn. Một số ngành mà cùng kỳ năm trước tốc độ giảm sâu, nổi bật nhất là ngành thép sụt giảm rất sâu do có một số lò cao dừng hoạt động thì tháng 7 năm nay đã khá hơn. Bên cạnh đó, các ngành ô tô, xe máy… cũng có sự cải thiện rõ nét. Giai đoạn xấu nhất đã qua hay chưa, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. Bởi ngành xây dựng và ngành bất động sản vẫn tiếp tục tăng trưởng âm.

BẤT ĐỘNG SẢN NHEN NHÓM HỒI PHỤC

Theo báo Tiền phong, sau hàng loạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với sự ra đời của các chính sách gỡ vướng thủ tục pháp lý dự án... hiện thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu hồi phục.

Theo Tiền phong, sau thời gian dài im ắng, đến nay, nhiều dự án bắt đầu hoạt động trở lại. Bên cạnh những chính sách hỗ trợ, thì Một tín hiệu tích cực nữa là lần đầu tiên sau nhiều năm, các chủ đầu tư dự án thể hiện rõ thiện chí bán hàng với hàng loạt chính sách kích cầu hấp dẫn như chiết khấu, khuyến mại, hỗ trợ lãi suất trong thời gian dài, đặc biệt là nhận nhà sớm. Chỉ cần thanh toán 30-40% giá trị, trước đây là 95%), tăng chiết khấu, phương thức thanh toán hấp dẫn. Việc này giúp doanh nghiệp giải quyết được khó khăn về thanh khoản và nguồn vốn.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam