Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Huế by light”

Tối qua 12/12, tại quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình nghệ thuật “Huế by light”. Đây là chương trình đặc biệt nhằm tôn vinh di sản trên nền tảng của âm nhạc và hệ thống ánh sáng.

Trên bề mặt kiến trúc của Ngọ Môn, những hình ảnh 2D và 3D siêu thực, được thiết kế đồ họa dành riêng cho di sản Huế, đồng bộ với các sáng tạo âm nhạc, khiến khán giả đắm chìm trong thế giới của buổi trình diễn âm thanh ánh sáng đặc sắc, hòa trộn các biểu tượng của văn hóa Pháp và Việt Nam.Với chủ chủ đề “Bốn mùa”, Huế by light là sự kết hợp giữa trào lưu tân nghệ thuật cùng nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, chủ nghĩa tối giản với rồng và phượng, hay trào lưu nghệ thuật trang trí cùng với những loài cây cỏ mang tính biểu tượng trong văn hóa Việt.

Huế by light cũng là chương trình nghệ thuật đặc biệt khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm hữu nghị Việt - Pháp. Với những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng của Pháp như Sebastian Teller, Limebócx... đã khẳng định tinh thần nghệ thuật không khoảng cách cũng như kết nối các quốc gia qua các sự kiện văn hóa nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật Huế by light lần đầu tiên được tổ chức góp phần khẳng định sự đổi mới, đa dạng của Festival Huế bốn mùa. Huế cũng được xem là điểm đến thú vị giữa truyền thống lẫn hiện đại cho các sự kiện âm nhạc quốc tế thời gian tới. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo