Sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 đang được tổ chức tại Đà Nẵng đón 500 trăm đại biểu từ 42 quốc gia tham dự. Sự kiện này không chỉ giúp Đà Nẵng "mở rộng bầu trời", tăng cường hợp tác quốc tế. Mà hơn thế, đây còn là cơ hội để Đà Nẵng xúc tiến việc kêu gọi đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như logistics, hàng không, vũ trụ.
Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 đã đi được nửa chặng đường với gần 1.000 cuộc gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp, hãng hàng không.
Bà NGUYỄN THỊ HOÀI AN, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng: "Ngoài Ấn Độ là thị trường mới thì chúng tôi cũng hướng đến làm việc với hãng hàng không Wantas là hãng hàng không lớn nhất của Úc, để có thể kết nối với Châu Đại Dương. Ngoài ra cũng có rất nhiều hãng hàng không trong sự kiện này có trụ sở tại các thành phố lớn ở Đông Nam Á - thị trường rất tiềm năng của du lịch Đà Nẵng.”
Đà Nẵng hiện có 100 chuyến bay/ngày, chủ yếu là chuyến nội địa. Mục tiêu của Đà Nẵng là khôi phục lại số lượng và tần suất chuyến bay quốc tế bằng thời điểm trước Covid-19 vào năm 2024.
Ông STEVEN SMALL, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes: “Hàng triệu việc làm và kinh tế của các quốc gia phụ thuộc nhiều vào kết nối hàng không. Điều này rất quan trọng để chúng tôi nỗ lực thiết lập lại các dịch vụ, thúc đẩy hợp tác đầu tư, đa dạng điểm đến để phục vụ nhu cầu của công chúng. Chúng tôi cũng rất tự hào rằng đã có thể tập hợp được rất nhiều thành viên của cộng đồng này đến tham gia tại sự kiện này ở Đà Nẵng.”
Các cuộc gặp gỡ, thảo luận cũng chỉ ra những xu thế lớn của ngành hàng không thế giới để Việt Nam nhận diện và tiếp cận hiệu quả. Cùng với đó là những thách thức, thay đổi của ngành hàng không như giá nhiên liệu tăng cao, nhu cầu vận chuyển hàng hoá ngày càng lớn, sự thiếu hụt nhân sự.