Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

Ngày 11/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên, Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Quốc phòng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì hội nghị.

Tham dự hội thảo còn có các tướng lĩnh, sĩ quan, các nhà nghiên cứu lịch sử và đặc biệt là những cựu binh trong chiến dịch lừng lẫy năm xưa. Có những người lính già đã gần trăm tuổi nhưng vẫn nhắc về ký ức một thời binh lửa vẫn đầy tự hào và xúc động.

Hội thảo khoa học là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha anh, tưởng nhớ đến đồng bào, đồng chí đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí độc lập, tự chủ, tự cường và khát vọng hòa bình; củng cố niềm tin và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Hà -

Sơn Nam