Cà Mau thực hiện nhiều giải pháp nâng tầm thương hiệu cua

Cua biển là một trong những mặt hàng nông nghiệp chủ lực của tỉnh Cà Mau, được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, giá trị kinh tế cao, có thị trường tiêu thụ trong nước và thế giới. Do đó, tỉnh Cà Mau hiện đang triển khai nhiều giải pháp phát triển thương hiệu nhằm giúp ngành nuôi thuỷ sản ổn định.

Ở nước ta có nhiều tỉnh nuôi cua, song số lượng và chất lượng không bằng cua Cà Mau. Với diện tích thả nuôi hàng năm trên 250.000 ha, sản lượng thu hoạch ước 25.000 tấn. Cua những làm thực phẩm phục vụ bữa ăn trong gia đình mà còn mang lại giá trị hàng nghìn tỷ mỗi năm, góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người dân.

Chất lượng Cua thương phẩm tốt và số lượng nhiều đã làm nên thương hiệu, thế mạnh của cua Cà Mau. Song để phát huy hơn nữa và không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, ngành nông nghiệp Cà Mau đang triển khai các mô hình nuôi hiệu quả hơn và hướng dẫn người dân về phát triển nuôi cua bền vững.

Năm nay, tỉnh Cà Mau tổ chức sự kiện Ngày hội Cua với chủ đề "Cua Cà Mau- Điểm hẹn văn hóa ẩm thực" diễn ra từ ngày 23 đến 31/12. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Cua Cà Mau đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Công Tràng