Bộ Ngoại giao: Việt Nam kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Trung Đông

Liên quan tới tình hình căng thẳng leo thang ở khu vực xảy ra xung đột Israel-Hamas, Việt Nam kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức. Đây là tuyên bố được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào chiều qua 9/10.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành động nhằm vào dân thường, nhân viên nhân đạo, nhà báo và các cơ sở hạ tầng thiết yếu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng khẳng định Việt nam hoan nghênh và ủng hộ các nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm thúc đẩy các bên kiềm chế, giải quyết các bất đồng thông qua các biện pháp hoà bình theo luật pháp quốc tế và các nghị quyết liên quan của LHQ nhằm đạt được giải pháp công bằng, thoả đáng và lâu dài cho tiến trình hoà bình tại Trung Đông.

Bên cạnh đó, liên quan đến công tác bảo hộ công dân tại Israel, Bộ Ngoại giao cho biết 13 công dân Việt Nam trong khu vực đã trở về nước một cách an toàn. Bộ tiếp tục khuyến cáo các công dân hiện vẫn còn ở Israel nhanh chóng chủ động rời đi, đồng thời liên hệ với đường dây nóng của đại sứ quán Việt Nam tại Israel hoặc tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài trong trường hợp khẩn cấp. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Việt -

Nhật Huy