Bộ Ngoại giao thông tin vụ việc bà Hoàng Thị Minh Hồng và bà Ngô Thị Tố Nhiên

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều ngày 5/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi liên quan đến việc bắt giữ, truy tố và kết án bà Hoàng Thị Minh Hồng vì tội danh trốn thuế và bà Ngô Thị Tố Nhiên về tội Chiếm đoạt tài liệu của cơ quan tổ chức, quy định tại Điều 342 Bộ Luật Hình sự.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, Bộ Ngoại giao bác bỏ những thông tin sai sự thật với dụng ý xấu về công tác đấu tranh chống tội phạm và quan hệ đối ngoại của Việt Nam. Thông tin về các vụ này đã được Bộ Công an cung cấp cho báo chí. Đây đều là những trường hợp vi phạm pháp luật Việt Nam, bị điều tra, khởi tố và xét xử theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Bà Hoàng Thị Minh Hồng, 51 tuổi, Giám đốc Trung tâm Hành động và Liên kết vì môi trường phát triển - Change, đã bị TAND TPHCM hôm 28/9 tuyên phạt 3 năm tù về tội trốn thuế. Trong khi đó, Bà Ngô Thị Tố Nhiên, Giám đốc Công ty TNHH Sáng kiến về chuyển dịch năng lượng Việt Nam, bị bắt về tội chiếm đoạt tài liệu của cơ quan tổ chức quy định tại Điều 342 Bộ Luật Hình sự. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Mai Anh -

Thế Anh