Bộ Ngoại giao: Công dân Việt Nam tại Israel vẫn an toàn

Chiều 26/10, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình công dân Việt Nam ở vùng xung đột tại Trung Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết công dân Việt Nam tại Israel vẫn an toàn.

Cụ thể, theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, trong những ngày qua, tình hình khu vực Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp. Ngày 23/10 vừa qua, Ban Chỉ đạo công tác bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao đã họp và thảo luận về vấn đề bảo hộ công dân Việt Nam tại khu vực xung đột trước tình hình leo thang căng thẳng ở Trung Đông hiện nay.

Kể từ ngày đầu tiên của xung đột xảy ra, Bộ Ngoại giao đã và đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Israel, Saudi Arabia và Ai Cập kiêm nhiệm Nhà nước Palestine theo dõi sát tình hình tại khu vực xảy ra xung đột, khẩn trương rà soát thông tin về công dân Việt Nam tại khu vực này và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, cơ quan liên quan trong nước để triển khai các phương án bảo hộ công dân và biện pháp hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam tại vùng xảy ra xung đột trong trường hợp cần thiết.

Theo thông tin của Bộ Ngoại giao, công dân Việt Nam tại Israel hiện tại vẫn an toàn.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, cũng giống như những lần khuyến cáo công dân trước đây, Bộ Ngoại giao tiếp tục khuyến cáo công dân tại Israel.

(*) Nguồn: Mai Anh - THQHVN

Hồng Quyên