Bình Thuận: Du khách nước ngoài tự tay gói bánh chưng, trải nghiệm tết Việt

Sáng 3/2, hơn 100 du khách đến từ rất nhiều quốc gia đã cùng tham gia lễ hội gói bánh chưng được tổ chức tại The Cliff resort & Residences, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Trong không gian tết thu nhỏ, các du khách mặc trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam được hướng dẫn cách làm bánh chưng và tận tay gói thử những chiếc bánh chưng lá dong. Sau những giây phút bỡ ngỡ ban đầu, các du khách nhanh chóng bắt nhịp và thực hiện lần lượt từng công đoạn như xếp lá vào khuôn, cho nếp, đậu, thịt vào rồi gói và buộc dây lạt. Những chiếc bánh chưng vuông vức, mộc mạc được hoàn thành trong sự thích thú của tất cả mọi người.

Bên cạnh gói bánh chưng, các du khách còn được tìm hiểu văn hóa Tết truyền thống qua các món ăn địa phương hay các hoạt động xin chữ ông đồ. Đây là hoạt động thường niên diễn ra mỗi năm tại khu du lịch The Cliff resort & Residences giúp du khách tận hưởng không khí vui tươi trong những ngày xuân đến.

Trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm nay vẫn có rất đông du khách trong và ngoài nước tham quan nghỉ dưỡng tại Phan Thiết,vì vậy ngoài hoạt động gói bánh chưng tại khu du lịch The Cliff nhiều khu du lịch khác cũng đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động sôi nổi như chợ tết quê hay các chương trình văn nghệ để du khách trải nghiệm không gian Tết truyền thống của người Việt. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn