• 1197 lượt xem
  • 06:24 03/08/2023
  • Xã hội

Bình Dương: Gần 30.000 lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong 6 tháng

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế -xã hội 6 tháng đầu năm 2023 tỉnh Bình Dương được tổ chức vừa qua, đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, trong 6 tháng qua, toàn tỉnh có hơn 29.600 người có quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp, với tổng số tiền trợ cấp hơn 717 tỷ đồng.

Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, suy thoái kinh tế toàn cầu khiến nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh, nhất là các thị trường lớn như Châu Âu và Hoa Kỳ dẫn đến số lượng đơn hàng của các doanh nghiệp bị sụt giảm 40 - 50% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này ít nhiều sẽ tác động đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động.

Về giải pháp hỗ trợ lao động, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương thời gian tới sẽ triển khai kết nối cung cầu lao động; điều tiết lao động từ doanh nghiệp không có đủ việc làm đến doanh nghiệp thiếu lao động. Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo nghề; kịp thời kết nối thông tin, hỗ trợ người lao động tiếp cận với các vị trí việc làm, giới thiệu lao động đến doanh nghiệp nộp hồ sơ ngay trong ngày./.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Văn Trình