“Biến” quần jean cũ thành túi xách mới

Theo thống kê của các chuyên gia, để sản xuất một chiếc quần jean cần 7.500 lít nước. Còn lượng khí thải khi đốt chiếc quần jeans bỏ đi trong lò thiêu rác tương đương với lượng khí thải của một chiếc xe gắn máy chạy suốt 337 km.

Có lẽ chính những con số đáng lo ngại này là một trong những lý do để hai cô gái đam mê làm đồ handmade ở Bắc Giang quyết tâm lựa chọn những chiếc quần Jean cũ làm nguyên liệu tái chế thành những chiếc túi xách mới tiện lợi và thời trang. 

Đa dạng về kiểu dáng, phong phú về mầu sắc và kích cỡ! Điều đặc biệt hơn cả là tất cả những chiếc túi đẹp mắt này đều được làm từ quần Jean cũ. Đây là sản phẩm của Meo Tom Handmade - một thương hiệu túi tái chế của hai cô gái ở Bắc Giang.

Quy trình để làm được một chiếc túi từ quần Jean cũ không đơn giản. Sau khi thu gom từ nhiều nguồn, những chiếc quần Jean cũ sẽ được giặt sạch sẽ, rỡ rời các bộ phận, rồi cắt, và tạo hình. Để hạn chế tối đa rác thải ra môi trường, ngay cả các chi tiết nhỏ như khuy, khóa, con đỉa cũng được Yến tận dụng để décor, tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình.

Đồng hành cùng Yến là người bạn thân từ lớp 6. Họ bỏ công việc ổn định, bỏ thành phố để về quê dồn toàn bộ tâm huyết cho kế hoạch của mình. Người chịu trách nhiệm sáng tạo sản phẩm, người lo mảng đầu ra.

Sau hơn 5 năm miệt mài, đến nay sản phẩm túi tái chế từ quần Jean cũ của Yến và Hà không chỉ quen thuộc với khách hàng trong nước mà còn thu hút được sự yêu mến của khách hàng Quốc tế.

Chính vì sự nỗ lực và sáng tạo không biết mệt mỏi này, nhiều trường đại học đã mời nhóm Meo Tom Handmade tới để chia sẻ, lan tỏa các thông điệp bảo vệ môi trường. Sau mỗi hoạt động cộng đồng như vậy, họ dường như càng được tiếp thêm động lực và sức mạnh để bước tiếp trên hành trình của mình.

Kim Thanh -

Ngọc Tuấn