Bất chấp tính mạng khai thác vàng trái phép ở Quảng Nam

Hàng chục năm qua, tình trạng khai thác vàng ở Quảng Nam luôn là vấn đề nóng, hoạt động này tiềm ẩn tai nạn chết người trong mùa mưa lũ. Đây là vấn đề nhức nhối được cử tri kiến nghị với Đoàn ĐBQH ở buổi TXCT TP Hội An sáng nay.

Ngày 16/11, trên đường đi đãi vàng ở suối Nước Xe, xã Phước Kim trở về, do nước lũ về, 6 người đồng bào Bhnong phải căng dây qua suối, đã bị nước cuốn trôi, rất may đã được cứu sống.

Nhiều người dân ở các xã Phước Chánh, Phước Lộc huyện Phước Sơn, xã Tam Lãnh huyện Phú Ninh vì sinh nhai đã chọn đi mót vàng, với thu nhập được 100 đến 200 ngàn đồng. Tuy nhiên tai nạn chết người luôn rình rập trước mắt khi lũ ống, lũ quét xuất hiện đột ngột.

Tại cuộc tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam sau kỳ họp, cử tri TP Hội An rất bức xúc về tình trạng vàng tặc hoành hành, và cả việc bà con bất chấp tính mạng đi đãi vàng, mong các cấp ngành có hướng xử lý triệt để.

Trả lời kiến nghị cử tri, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cho biết hiện công an tỉnh đang quyết liệt ra quân, truy quét triệt để tình trạng khai thác vàng trái phép, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa