Alo cử tri: Nhiều hệ lụy từ nhà máy xử lý nước thải bỏ hoang ở Hà Nội

Tiếp tục câu chuyện về Nhà máy xử lý nước thải Sơn Đồng, trên địa bàn huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội được đầu tư hàng trăm tỷ đồng vẫn nằm “bất động” gần chục năm. Không chỉ là gây lãng phí cho nguồn lực nhà nước mà kéo theo nhiều hệ luỵ khác cũng đã phát sinh với xã hội. Ghi nhận tiếp theo của Phóng viên “Alo cử tri”.

Nhà máy xử lý nước thải Sơn Đồng nằm “bất động”. Kênh mương tưới tiêu nội đồng cũng bị ô nhiễm nghiêm trọng…Nhiều ao cá bỏ không và bốc mùi. Hàng chục ha đất nông nghiệp, hoa màu của người dân cũng bỏ không…

Theo cán bộ xã Sơn Đồng, khi dự án nhà máy xử lý nước được khởi công với mục đích xử lý nước thải của 5 xã thuộc huyện Hoài Đức là Sơn Đồng, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, Đức Giang và thị trấn Trạm Trôi, hàng trăm người dân có đất canh tác trên địa bàn kỳ vọng về sự đổi thay về cuộc sống từ hoạt động nông nghiệp. Nhưng nay, thì đành bất lực.

Theo tính toán của người dân, nhà máy được đầu tư đồng bộ hơn 230 tỷ đồng. Nhưng đắp chiếu 10 năm, không những gây lãng phí cho ngân sách nhà nước. Mà còn để lại hệ luỵ về môi trường, lãng phí từ những ao cá bỏ hoang, ruộng đồng không được canh tác trong chục năm qua cũng lên đến hàng chục tỷ đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam