Nhân vật của năm: Các bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch

Trong hành trình gần 600 ngày chống dịch, chúng ta đã sống trong sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sự đồng tâm, đồng lòng của mọi tầng lớp Nhân dân. Và nếu được bình chọn nhân vật của năm 2021, chúng tôi sẽ bình chọn cho các Bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, những người sẽ còn tiếp tục phải đương đầu trực tiếp với Covid-19 để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.

Tổng nhân lực ngành y tham gia phòng chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam là hơn 24 nghìn người; ước tính có khoảng 2.300 nhân viên y tế bị lây nhiễm, trong đó có 02 điều dưỡng và 01 bác sĩ ra đi mãi mãi. Hơn 24 nghìn y bác sỹ nói riêng và các y bác sỹ trên cả nước nói chung chính là  những bông hoa đẹp, truyền cảm hứng về đức hy sinh, về trách nhiệm với đồng bào, truyền niềm tin để vượt lên nghịch cảnh, truyền năng lượng tích cực để đi qua những ngày khó khăn của dịch bệnh, bồi đắp thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, tình đồng chí, nghĩa đồng bào.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong khi ngành Y tế dốc sức vì sức khỏe của nhân dân thì ngành Giáo dục cũng phải đối mặt với những bài toán lớn, trong đó vấn đề quan trọng nhất là làm thế nào để duy trì dạy học an toàn mà vẫn đảm bảo chất lượng. 

Covid đã tác động mạnh mẽ tới ngành giáo dục suốt hơn 2 năm qua, nhưng có lẽ năm học 2021-2022 là năm học gian nan nhất và cũng là đặc biệt nhất, ngay cả lễ khai giảng cũng được phần lớn các địa phương thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Chính vì vậy, cả thầy và trò đều bước vào năm học này với tâm thế băn khoăn có, luyến tiếc có, khó khăn và thách thức lại càng nhiều. Song toàn ngành giáo dục đã nỗ lực để biến những khó khăn thành động lực và hoàn thành chương trình học trong bối cảnh đặc biệt. 

Mời Quý khán giả theo dõi hình ảnh những chiến sĩ áo trắng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19!