200.000 ca nhiễm mới, Nhật Bản đối mặt với làn sóng Covid-19 mới

Nhật Bản đang đối diện với làn sóng mới của đại dịch Covid-19. Ngày hôm qua nước này ghi nhận kỉ lục hơn 200.000 ca nhiễm mới. Tình hình trên đã đẩy hệ thống y tế Nhật Bản đối diện áp lực lớn trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân.

Giới chức Nhật Bản  đã kêu gọi cộng đồng nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch bệnh Covid-19. Tại nhiều khu vực của Nhật Bản, hệ thống các bệnh viện đang cõ xu hướng ngày càng lấp đầy các ca nhiễm mới. Trong khi đó, nhiều y tá, bác sĩ cũng đã nhiễm Covid-19 trong quá trình làm việc và phải cách ly. Điều này khiến cho lực lượng nhân viên y tế ngày càng thiếu hụt.

Ông HIROKAZU MATSUNO, Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản: “Các ca nhiễm mới trên toàn quốc đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Chúng tôi cần theo dõi sát sao tình hình lây nhiễm trong thời gian tới, bao gồm cả vấn đề tiếp cận các dịch vụ y tế, với tinh thần cảnh giác cao nhất.”

Giới chức Nhật Bản đã rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc xuống còn 5 ngày, cung cấp bộ kit test nhanh cho người dân chủ động xét nghiệm. Những người có triệu chứng nhẹ được khuyến khích điều trị tại nhà. Nhật Bản cũng tăng cường xét nghiệm lưu động cho người dân để giảm áp lực lên hệ thống y tế.
 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam