• 1193 lượt xem
  • 20:35 09/08/2022
  • Kinh tế

100.000 tài khoản ngân hàng của người Việt bị rao bán

Mới đây, trên một diễn đàn quốc tế, thông tin chi tiết của 100.000 tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, bao gồm họ tên, ngày sinh, số dư tài khoản… đang được rao bán với giá 500 USD.

Cụ thể, trong bài đăng của mình, một thành viên đã chia sẻ hình ảnh minh họa về dữ liệu mà người này đang nắm giữ, cho thấy có chứa thông tin chi tiết của nhiều tài khoản ngân hàng tại Việt Nam. 

Một chuyên gia an ninh mạng cho hay, những dữ liệu người dùng này có thể được tội phạm mạng thu thập từ các nguồn dữ liệu khác, không liên quan đến ngân hàng; không loại trừ khả năng, những thông tin này không phải do tin tặc tấn công vào hệ thống máy tính của ngân hàng để lấy cắp; hoặc có thể do chính nhân viên của các ngân hàng rao bán hoặc tuồn ra ngoài để nhờ người khác rao bán hộ… 

Để hạn chế tình trạng này, cá nhân người dùng cần thận trọng cung cấp thông tin cho bên thứ 3 và các tổ chức phải có trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng. Ngoài ra, rất có thể đây là một vụ lừa đảo của tội phạm mạng. Đặc biệt, người dùng cũng cần nâng cao cảnh giác khi sử dụng thẻ ngân hàng mua sắm tại các trang web bán hàng online, tham gia mua bán tiền ảo.