Tăng giá trị sáng tạo bằng bảo vệ bản quyền âm nhạc

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã đưa đến nhiều cơ hội cũng như công cụ sáng tạo mới, tạo ra môi trường lưu và các hình thức khai thác, sử dụng đối với các tác phẩm. Tuy nhiên, môi trường số cũng đặt ra nhiều thách thức trong việc tự bảo vệ quyền của các chủ thể. Vậy làm thế nào để thúc đẩy cũng như tăng giá trị sáng tạo ở nước ta khi mà vấn đề vi phạm bản quyền vẫn còn nhiều tranh cãi?

Một trong những nguyên nhân của thực trạng xâm phạm bản quyền hiện nay là các nhà sáng tạo, các tác giả chưa thực sự hiểu và nắm được pháp luật về bảo vệ bản quyền âm nhạc, họ ở thế yếu khi làm việc với các công ty, các nhà sản xuất. Và khi những sáng tạo đó không được bảo vệ thì giá trị sáng tạo đó không được trả quyền lợi xứng đáng.

Để đối phó với hành vi xâm phạm bản quyền, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã sử dụng 9 phần mềm tương tác với quốc tế nhằm kiểm soát trên không gian mạng, lưu trữ, đối soát tác phẩm, phân phối tiền nhuận bút, thù lao sử dụng tác phẩm, tương tác quôc tế…

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Việt Hòa -

Anh Tuấn