Tại sao lại thế?: Gây tổn hại sức khỏe người khác - khi nào bị xử lý hình sự?

Thời gian qua, tình hình tội phạm cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe người khác diễn ra khá nhiều với tính chất, mức độ ngày càng manh động, liều lĩnh, nguy hiểm, côn đồ có sử dụng hung khí. Hậu quả làm thiệt hại đến sức khỏe con người, thiệt hại về vật chất, có những vụ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Nguyên nhân có nhiều, như: Cạnh tranh trong làm ăn, trong sinh hoạt đời thường; do ảnh hưởng ngày càng nhiều tình trạng phim, ảnh có tính chất bạo lực; do rượu bia, sử dụng chất kích thích dẫn đến không kiềm chế được bản thân và dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn…

Pháp luật đã có những chế tài nghiêm khắc, từ xử phạt hành chính đến xử lý hình sự để xử lý nghiêm minh những hành vi côn đồ, những hành vi gây tổn hại đến sức khỏe của người khác, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của bị hại.

Chương trình “Tại sao lại thế?” với chuyên gia pháp lý là luật sư Phan Hòa Nhựt, Giám đốc Công ty Luật TNHH The Law, Đoàn Luật sư tỉnh An Giang sẽ giúp quý vị và các bạn làm rõ những vấn đề này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam