Kiên Giang: Hàng trăm người tham gia chữa cháy rừng

Một vụ cháy rừng tràm nghiêm trọng vừa xảy ra ở xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Với diện tích hơn 600 hecta, lực lượng quân khu 9 phải tiếp ứng cho tỉnh Kiên Giang và phải mất 3 ngày mới cơ bản khống chế được đám cháy.

Vụ cháy bùng phát vào sáng ngày 28/4. Mặc dù tỉnh Kiên Giang đã huy động nhiều lực lượng tham gia chữa cháy tuy nhiên do diện tích rừng khá lớn nên công tác chữa gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, các chiến sỹ của Sư đoàn 330, Quân khu 9 phải tiếp ứng cho tỉnh Kiên Giang trong công tác chữa cháy. Các chiến sỹ phải luân phiên tuần tra, bơm nước chữa cháy liên tục từ ngày cho tới đếm. 

Khu vực cháy là rừng tràm nên lớp thực bì dưới tán rừng rất dày khiến than bùn âm ỉ, có thể khiến đám cháy bùng phát lớn và lan nhanh ra khu vực xung quanh. Vì vậy, công tác chữa cháy phải linh hoạt, trong đó có việc tạo đường băng cản lửa.

Nhờ những phương pháp chữa cháy hiệu quả, đến sáng ngày 30/4, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên các lực lượng chữa cháy không phải vì thế mà chủ quan vì sau 3 ngày, lượng than cháy ngầm vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại.

Hiện Sư đoàn 330, Quân khu 9 vừa tăng cường trên 100 cán bộ, chiến sĩ tổ chức nhiều hướng, mũi để chia cắt, khoanh vùng, không chỉ từng bước khống chế hoàn toàn đám cháy mà hạn chế bùng phát trở lại trong điều kiện nắng nóng gay gắt và lượng nước chữa cháy thiếu hụt như hiện nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Trung Hiếu