Hướng tới mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

Với sự tài trợ của Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống Lao giai đoạn 2021-2023, Bộ Y tế, Bệnh viện phổi Trung ương cùng Liên danh nhà thầu là nhà máy Nội Địa Hoá ô tô 1-5 thuộc Tập Đoàn Ô Tô Nhân Hòa và Công ty Ánh Linh đã tổ chức lễ bàn giao lô xe chụp X- quang kĩ thuật số lưu động phòng chống lao cho các bệnh viện Lao và bệnh Phổi các tỉnh thành phố. Đây là một trong những nỗ lực trong việc phát hiện chủ động, khám chữa bệnh Lao trong cộng đồng, góp phần thực hiên mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035.

Liên danh nhà thầu là nhà máy Nội Địa Hoá ô tô 1-5 thuộc Tập đoàn ô tô Nhân Hòa đã tiến hành bàn giao cho Chương trình chống Lao Quốc gia 18 xe X-quang kĩ thuật số lưu động thuộc dự án gói thầu QTC02-2023 của Quỹ toàn cầu phòng chống Lao giai đoạn 2021-2023 cho 18 bệnh viện Lao và bệnh Phổi các tỉnh, thành trên cả nước. Xe chuyên dụng được thiết kế mới, chuyên dụng chụp X-quang kĩ thuật số hiện đại, đọc phim tự động và trí tuệ nhân tạo đáp ứng được chương trình sàng lọc Lao chủ động trên mọi địa bàn, công xuất đáp ứng số lượng ca chụp lớn trên 1000 ca chụp/1 ngày. Với hệ thống xe chuyên dụng này, các Bệnh viện sẽ có thêm điều kiện thuận lợi trong khám sức khỏe lưu động, phát hiện sớm Lao và bệnh phổi cho người dân tại cộng đồng.

18 xe chuyên dụng được bàn giao lần này cũng nhận được sự đánh giá cao về kỹ thuật của các chuyên gia Quỹ Phòng chống Lao toàn cầu, góp phần thực hiên mục tiêu chung của Việt Nam chấm dứt bệnh lao vào năm 2035./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Đặng Linh -

Thế Anh