Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã phá nhiều kỷ lục

Như vậy là sau những ngày làm việc và thảo luận sôi nổi, Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã kết thúc thành công tốt đẹp, thể hiện được “vai trò tiên phong đi đầu” của các nghị sĩ trẻ khi đưa tiếng nói của giới trẻ vào nghị trường, đồng thời ứng dụng đổi mới, sáng tạo để giải quyết các thách thức của thời đại, thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Các nghị sĩ, các nhà lãnh đạo cũng đánh giá rất cao nước chủ nhà Việt Nam, cảm ơn Việt Nam đã tổ chức hội nghị với những phiên thảo luận chuyên đề hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.

Tại cuộc họp báo, Chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà, Phó trưởng Ban Tổ chức hội nghị nhấn mạnh, Hội nghị nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Việt Nam đăng cai có số lượng nghị sỹ và đại biểu tham dự lớn nhất từ trước tới nay, với những nội dung phong phú từ các phiên thảo luận chính thức cho tới nội dung bên lề, cho thấy sự chuẩn bị rất tốt của Việt Nam. Một điều đặc biệt là đây cũng là lần đầu tiên Hội nghị có một Tuyên bố sau 9 kỳ hội nghị.

Chúng ta vẫn phải cảm ơn lần nữa, đó là hơn 300 hơn 400 các đồng chí phóng viên, báo chí, các đồng chí kỹ thuật viên đăng ký có mặt trực tiếp tại đây cũng như những người đang trực tiếp xử lý tại cơ quan để trực tiếp và kịp thời đưa tin tất cả những thông tin nóng nhất,  những thông tin hay nhất và lan tỏa các các thông điệp về chủ đề của chúng ta. Một lần nữa cảm ơn các đồng chí.

Trả lời báo giới về đánh giá công tác tổ chức của Việt Nam cũng như kết quả của hội nghị, các nhà lãnh đạo cảm ơn Việt Nam đã tổ chức hội nghị với những phiên thảo luận chuyên đề hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt nhấn mạnh Hội nghị tiếp tục là một diễn đàn rất cần thiết, bổ ích cho các nghị sĩ trẻ.

Hội nghị đã khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Việt Nam trong tổ chức Liên Nghị viện lớn nhất thế giới, đồng thời khẳng định sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam về vai trò của các ĐBQH trẻ trong xây dựng chính sách, pháp luật và vai trò xung kích, sáng tạo của giới trẻ trong thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, phát huy các giá trị đa dạng văn hóa để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Đây cũng là cơ hội để tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều đối tác quan trọng, nhất là các Nghị sĩ, thế hệ lãnh đạo trẻ của các Quốc gia.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hồng Nhung -

Hồng Dũng -

Ngọc Tuấn