Đề xuất cấm đấu giá biển số với người trúng mà không trả tiền

Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông tháng 4/2024, Bộ Công an đề xuất, người tham gia đấu giá không xác nhận biên bản, người trúng đấu giá không nộp đủ tiền sẽ bị cấm tham gia đấu giá biển số xe trong 12 tháng và không được nhận lại tiền đặt trước.


Đây là điểm mới so với nghị quyết của Quốc hội giữa năm 2023. Theo nghị quyết này, người trúng đấu giá bỏ kết quả đợt trước vẫn được đăng ký đấu giá đợt sau.

Theo dự thảo, người trúng đấu giá biển số xe phải nộp đủ tiền trong 30 ngày kể từ khi có thông báo kết quả. Tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký, cấp biển số xe.

Sau thời hạn nêu trên, người trúng đấu giá biển số xe không nộp hoặc nộp không đủ tiền trúng đấu giá thì biển số này được đấu giá lại hoặc chuyển vào hệ thống đăng ký.

Thời gian qua, nhiều người trúng đấu giá biển số xe hàng chục tỷ đồng nhưng không nộp tiền. Tháng 9 năm ngoái, một người chốt biển số 51K-888.88 giá hơn 32 tỷ đồng nhưng không nộp tiền. Một tháng sau, biển số này được đấu giá lại với giá 15,2 tỷ đồng.

(*) Nguồn: VnExpress

Việt Bắc