Đăng ký khám, chữa bệnh bằng CCCD và nhận diện khuôn mặt

Đề án 06 đã tạo ra cuộc đua về công nghệ và trí tuệ nhân tạo đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Nếu như trước đây, để đăng ký khám chữa bệnh phải xếp hàng, lấy phiếu, và chờ đợi thì nay các phần việc này đều được lập trình bằng hệ thống máy móc. Tại tỉnh Hà Nam, mô hình đăng ký khám bệnh tự động bằng hệ thống Kiosk bước đầu đã đem lại nhiều thuận lợi cho người dân.

Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Dù đã ngoài 70 tuổi nhưng hôm nay lần đầu tiên ông Nguyễn Văn Thanh đi khám chữa bệnh mà không cần có người thân đi cùng. Với chiếc máy đăng ký khám chữa bệnh tự động này, chỉ cần thẻ căn cước công dân và mất vài phút thao tác, ông Thanh đã có thể lấy được số khám. Không những vậy, máy còn tạo ra hồ sơ khám bệnh điện tử và hướng dẫn người khám tới tận phòng bác sỹ.

Mỗi ngày tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam có trên dưới 300 trường hợp tới đăng ký khám, chữa bệnh. Thay vì cầm sổ khám bệnh đến xếp hàng làm thủ tục đăng ký với nhân viên y tế thì nay, chỉ cần thẻ căn cước có gắn chíp người tới khám có thể tự đăng ký khám qua hệ thống máy tự động này.

Việc áp dụng thành công mô hình máy khám chữa bệnh tự động đã từng bước cụ thể hóa Đề án 06 và lộ trình đưa các tiện ích của công nghệ vào cuộc sống giúp cải cách thủ tục hành chính, tránh phiền hà cho người dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Theo TTXVN