Cử tri mong muốn đền bù thoả đáng dự án Vành đai 2, TPHCM

Dự án Vành đai 2 phía Đông TPHCM sẽ triển khai thực hiện 2 phân đoạn vào cuối năm 2024, đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp, dài 3,5km và đoạn 2 từ đường Võ Nguyên Giáp đến Phạm Văn Đồng dài 2,75km. Đây là hai trong 4 phân đoạn còn lại thuộc tuyến vành đai chưa khép kín, mới được HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư năm 2023.

Việc tiếp tục thi công khép kín Vành đai 2 là mơ ước, nguyện vọng của người dân thành phố Thủ Đức nhiều năm qua; đồng thời cử tri mong muốn nhà nước chú trọng vào công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, ổn định cuộc sống cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. 

Sinh sống tại phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức hơn 40 năm qua, ông Nguyễn Thành Chương (đường số 41, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết, đây là lần thứ 4 bị giải tỏa và lần này hơn 1.000m2 đất còn lại sẽ giải toả trắng để thực hiện dự án Vành đai 2. Đồng thuận với chủ trương của nhà nước và bàn giao đất để thực hiện dự án, nhưng ông Chương mong muốn giá cả đền bù hợp lý để người dân sớm tái định cư, ổn định cuộc sống.

Gần 800m2 đất của một trụ sở nằm trong quy hoạch của dự án Vành đai 2, sắp tới sẽ giải tỏa 100%. Đại diện của trụ sở này cho biết, dự án đã có từ lâu và ông hoàn toàn ủng hộ chính sách của Đảng và Nhà nước.

Khi hoàn thành, 6km Vành đai 2 này có vai trò đặc biệt quan trọng, giúp mở thêm không gian phát triển đô thị phía Đông, liên kết các cụm cảng Cát Lái, Phú Hữu, Trường Thọ, giảm ùn tắc khu nội thành. Việc sớm triển khai dự án Vành đai 2 cũng đáp ứng được mong mỏi của người dân sau nhiều năm chờ đợi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Ái