Bộ Xây dựng đề nghị cung cấp hồ sơ 17 căn biệt thự sai quy hoạch ở Bảo Lâm

Theo thông tin mới nhất vụ hàng chục căn nhà liền kề xây dựng không phép ở xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Thanh tra Bộ Xây dựng vừa gửi văn bản yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan và quá trình xử lý vi phạm của địa phương để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Theo công văn số 195, Thanh tra Bộ Xây dựng đã yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng báo cáo cụ thể bằng văn bản, việc xử lý vi phạm nếu có kèm theo tài liệu xử lý vi phạm liên quan đến khu nhà liền kề xây dựng không phép trên một quả đồi tại thôn 10A, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 3/5/2024.

Được biết khu nhà này do nhiều người đồng sở hữu và thuê một người đứng ra quản lý việc thi công xây dựng, điều đáng nói là mặc dù đã bị chính quyền địa phương nhiều lần đình chỉ xây dựng, thế nhưng khu nhà liền kề trên vẫn hiên ngang xây dựng không phép với tổng cộng 17 căn nhà với kết cấu 1 trệt, 1 lầu.

Trước đó, để phục vụ cho quá trình xử lý các sai phạm về trật tự xây dựng tại khu nhà này Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Chủ tịch UBND xã và công chức địa chính xã Lộc Thành để xem xét các trách nhiệm liên quan.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Ngọc Duy