Anh – Tây Ban Nha quyết chiến vì ngôi vô địch

17h hôm nay 20/8, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về cuộc so tài giữa đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển nữ Anh để tìm ra ngôi vị cao nhất cho FIFA WMWC 2023. Dù trải qua những chặng đường khác nhau để đến với trận đấu chung kết nhưng chắc chắn cả 2 đội tuyển sẽ rất quyết tâm cho thời khắc lịch sử của mình trong trận đánh cuối cùng này.

4 ngày sau khi ghi được bàn thắng giúp Tây Ban Nha đánh bại Hà Lan giành vé vào tứ kết, Salma Paralluelo lại tỏa sáng sau khi vào sân thay người trong màn so tài với Thụy Điển. Chỉ có điều pha lập công ở phút 81 của cô chưa thể đánh gục ý chí của đối thủ Bắc Âu. Bởi chỉ 7 phút sau, Thụy Điển đã tìm thấy bàn gỡ nhờ công của Blomqvist. Đến lúc này, nhiều người đã nghĩ đến phải bước hiệp phụ. Nhưng kịch tính chưa dừng lại ở đó, niềm vui của Blomqvist và các đồng đội chỉ kéo dài hơn 1 phút, Olga Carmona với cú sút ở rìa vòng cấm 1 lần nữa đưa Tây Ban Nha vươn lên. Đây mới là dấu chấm hết cho các cô gái đội tuyển Thụy Điển.

Trong lần thứ 5 liên tiếp góp mặt ở bán kết của một giải đấu lớn, đội tuyển Anh có lẽ đã có thừa kinh nghiệm và sự già dơ để đối đầu với các cô gái Australia. Điều này đã được thể hiện bằng hiệu suất chuyển hóa những cơ hội. Trong khi Sam Kerr cùng các đồng đội chỉ có thể 1 lần đưa bóng vào lưới đối thủ sau 4 pha dứt điểm trúng đích, thì ở bên kia chiến tuyến, ba bàn thắng của Ella Toone, Lauren Hemp và Alessia Russo là những gì tuyển Anh có được sau 5 lần đưa bóng hướng về khung thành. Với thắng lợi 3-1, đại diện của Châu Âu dập tắt đi giấc mơ chơi trận chung kết trên sân nhà của Australia, đồng thời có lần đầu tiên góp mặt ở trận đấu cuối cùng của một kì World Cup nữ.

Lê Huy