Alo cử tri: Khánh Hòa - Xe trọng tải lớn chở đất đá chạy chung đường dân sinh

Thời gian qua, Alo cử tri nhận được phản ánh của người dân xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa về tình trạng xe trọng tải lớn chở đất đá chạy chung đường dân sinh. Nhiều bất cập mang lại đã hiện hữu nhưng người dân kiến nghị nhiều lần vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Đây là con đường kết nối sinh hoạt của hàng trăm hộ dân thôn Ninh Đức, Phong Thạnh…. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, hàng trăm lượt xe chở đất, đá vẫn gầm rú suốt ngày đêm để đi chung đường dân sinh.

Theo phản ánh, bất bình trước việc vận chuyển đất đá của Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng ADC, người dân đã rào đường không cho xe chạy. Sau đó, các bên thống nhất cho các xe sử dụng tạm từ tháng 11/2023 – 2/2024. Tới nay, công ty ADC vẫn tiếp tục sử dụng con đường để vận chuyển. Được biết, tháng 4/2023, khu vực này đã xảy ra tai nạn giao thông với đường sắt.

Theo quan điểm của người dân, việc vận chuyển đất đá phải có con đường riêng, không thể sử dụng chung với đường dân sinh.

Được biết, đã có tuyến đường do Công ty ADC xây dựng để vận chuyển đất đá. Tuy nhiên, do vi phạm về hành lang an toàn đường sắt nên không được hoạt động. Tuyến đường này chỉ hoạt động khi đóng đường dân sinh cũ nhưng người dân phản đối phương án này.

Trước vấn đề trên, Truyền hình QHVN đã liên hệ nhiều lần tới UBND thị xã Ninh Hòa, Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ các đơn vị này. Trong khi đó, xe trọng tải lớn vẫn ngang nhiên sử dụng đường dân sinh để vận chuyển đất đá mà không có sự cản trở nào và khói, bụi vẫn hoành hành khu dân cư.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam