Alo cử tri - Hải Phòng: Cử tri băn khoăn về việc bồi thường tái định cư sau khi bị thu hồi đất

Việc thu hồi đất ở để thực hiện dự án là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Để người dân đồng tình hưởng ứng giao đất, các cơ quan chức năng cần phải tăng cường các biện pháp tuyên tuyền, vận động, đông thời, phải thông tin rõ ràng về dự án, minh bạch về các phương án bồi thường. Mới đây, đường dây nóng Alo cử tri liên tiếp nhận nhiều phản ánh của cử tri huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng) bày tỏ những băn khoăn, trăn trở trong công tác bồi thường, hỗ trợ di dời và bố trí tái định cư khi thu hồi đất phục vụ dự án mở rộng đường 359.

Theo người dân, để thực hiện dự án mở rộng đường 359, các cơ quan chức năng cũng đã bổ trí phương án, dành 20ha đất làm khu tải định cư. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện lại có dấu hiệu thiếu minh bạch. Mặc dù trong bối cảnh tương đồng và cũng bị thu hồi đất, nhưng hộ được cấp đất tái định cư, hộ lại không được. 

Liên quan vấn đề này, nhóm phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã nhiều lần đề nghị, đặt lịch làm việc với các cơ quan chức năng của huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, nhưng đến nay, sau hơn 1 tháng mà huyện Thủy Nguyên vẫn chưa bố trí lịch làm việc với nhóm Phóng viên. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kiều Minh -

Cao Hoàng -

Hoàng Minh