5 điểm cầu hoà chung bản hùng ca Điện Biên Phủ

Tối 5/5, Chương trình cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết Thắng” kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) đã diễn ra tại 5 điểm cầu là Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình có sự tham dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện Bộ, ban, ngành; lãnh đạo các tỉnh, thành phố lân cận nơi tổ chức điểm cầu; đại diện cựu chiến binh, cựu công an nhân dân, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, các lực lượng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, cán bộ, đảng viên và nhân dân các tỉnh, thành phố nơi tổ chức điểm cầu.

CẦU TRUYỀN HÌNH ĐẶC BIỆT “DƯỚI LÁ CỜ QUYẾT THẮNG”

Cầu truyền hình đặc biệt "Dưới lá cờ quyết thắng" lấy ý tưởng từ Lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh trao cho Quân đội ta vào ngày 22/12/1953, đây là giải thưởng luân lưu, lá cờ khích lệ toàn quân vượt gian khó, dẫn đường cho các đơn vị xông lên vượt qua đạn bom, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954.

Cầu truyền hình trực tiếp diễn ra tại 5 điểm cầu, trong đó, điểm cầu sân khấu chính là Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Các nội dung tại 5 điểm cầu ghép lại thành một bức tranh toàn cảnh về bản hùng ca Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".  Cầu truyền hình đặc biệt đưa khán giả quay lại những năm tháng hào hùng của dân tộc, 9 năm kháng chiến làm một ĐIện Biên “nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”, mốc son bằng vàng trong lịch sử dân tộc, bài học về sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc . /.

TPHCM: KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

Tại điểm cầu TPHCM, các đại biểu và khán giả được gặp gỡ, giao lưu cùng các nhân chứng lịch sử, xem lại những đoạn phim tư liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", và thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật. Chương trình nhằm ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, thể hiện lòng tri ân tới các thế hệ Anh hùng liệt sĩ, cán bộ lão thành cách mạng qua các thời kỳ; đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống của các thế hệ cha ông trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, chiến thắng Điện Biên Phủ - mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc ta.

THANH HÓA TÁI HIỆN KHUNG CẢNH HƯỚNG VỀ TIỀN TUYẾN ĐIỆN BIÊN PHỦ

Tại điểm cầu Thanh Hóa cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết Thắng” đã tái hiện một cách sinh động khung cảnh hướng về tiền tuyến, dân công vận chuyển lương thực bằng xe đạp thồ, vượt qua mưa bom bão đạn lên chiến trường, đóng góp cho chiến thắng Điện Biên Phủ. Các đại biểu tham dự cũng được gặp lại những nhân chứng lịch sử, đã đi qua những ngày khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt. Đó là những năm tháng hào hùng, để lại những ký ức không thể nào quên một thời bom đạn.

KON TUM: CẦU TRUYỀN HÌNH “ DƯỚI LÁ CỜ QUYẾT THẮNG” – HÀO HÙNG VÀ XÚC ĐỘNG

Cùng với các điểm cầu trên cả nước, tối qua, tại nhà rông Kon Klor, thành phố Kon Tum. Tỉnh Kon Tum vinh dự là điểm cầu đại diện cho khu vực Tây Nguyên. Cách đây 70 năm, Kon Tum là điểm nổ tiếng súng đầu tiên trong chiến dịch Bắc Tây Nguyên, Đông Xuân 1953 - 1954, góp phần chia lửa với trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ. Trong niềm tự hào chung của dân tộc, quân và dân Kon Tum vinh dự đã góp phần làm nên chiến thắng quan trọng ở mặt trận Bắc Tây Nguyên, góp phần tiến đến chiến thắng lịch sử ở mặt trận Điện Biên Phủ, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Thắng lợi Kon Tum là một thắng lợi lớn của ta trên chiến trường miền Nam, cũng là một trong những thắng lợi to lớn của ta trong mùa Xuân này trên chiến trường toàn quốc. Theo dõi Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng," khán giả như được quay trở lại năm tháng hào hùng với những ký ức không thể nào quên của một thời bom đạn./.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam